Giới thiệu nhân vật “Liên”

04/04/2023

Nghe danh Dạ Hành Thích Khách đã lâu, ít người ngờ rằng Tuyệt Liêm thực chất chỉ là một cô gái nhỏ. Tính cách nghịch ngợm, ưa chọc phá, tiểu a đầu này có thể lăng xăng phá bĩnh từ những khu chợ đông người cho đến đại hội võ lâm lớp lớp cao thủ. 

Dùng vẻ ngoài dễ thương, lanh lợi, hoạt bát làm vũ khí, Tuyệt Liêm gần như che giấu hoàn hảo mọi bí mật về thân thế cũng như võ công của mình. Không ai có thể nắm rõ tiểu cô nương này tài nghệ đến đâu, chỉ biết hình tung thoắt ẩn thoắt hiện, khi vui đùa càn quấy như trẻ con, khi xuất quỷ nhập thần đoạt mạng trong tích tắc. 

Sử dụng một lưỡi hái dài làm vũ khí, dáng điệu nhanh nhảu, vô tư, Tuyệt Liêm khiến người ngoài thoạt tưởng cô bé đang trổ tài nghệ cùng một thứ đồ chơi chứ không phải loại vũ khí của tử thần. Dạy đạo lý cho Tuyệt Liêm cũng là chuyện vô ích, muội muội xinh xắn sẽ cứ làm theo ý mình, sống như một con sói nhỏ đơn độc giữa giang hồ. 

Nếu nói Tuyệt Liêm giống Thiên Sơn Đồng Lão cũng chẳng sai, quả thực khí chất của con người này không thể chỉ ở một tiểu đồng mà đôi lúc còn khiến kẻ địch cảm thấy kinh hãi như gặp phải hồ ly yêu quái, giọng cười mới cất sau lưng mà quay lại đã không còn hình bóng. 

Nhưng nếu nói Tuyệt Liêm là hậu nhân của Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông hẳn cũng không ngoa. Ở đâu có trò vui là tiểu nữ sà tới, ở đâu có võ nghệ thú vị là tiểu nữ lăm lăm học theo. Cái gì cũng biết, môn võ nào cũng thông tỏ, tất cả không chỉ nhờ ngộ tính hơn người mà còn do tâm tư hồn nhiên, không quan tâm đúng sai phải trái, đón nhận võ học bằng sự cầu thị nguyên bạch như giấy trắng. 

Có Tuyệt Liêm trong tay, đại hiệp hẳn không phải muốn mưu cầu nghiệp lớn mà trước hết muốn được dạo chơi giang hồ, thăm thú mọi nơi. Tuy nhiên, võ lâm không phải là nơi vui đùa. Lão Ngoan Đồng cũng có lúc vì ngây thơ mà vướng bẫy Đông Tà, không sao tránh khỏi giao chiến. 

Thông tin cơ bản

Vũ Khí: Tiểu Liêm

Giáp: Đặc thù

Thú cưỡi: Voi

Skill cơ bản

Tước Thiệt Thực Thể

Phù Hương Mị Ảnh

Tu La Thích Hồn

U Minh Quỷ Trảo

Hiệu quả đặc biệt: Khóa di chuyển của đối thủ